คมชัดลึก : กีฬา

Monday, May 19, 2008

ทริปจักรยาน @ สงกรานต์บนหลังอาน

12-15 เมษายน 2551
ทริปจักรยาน @ สงกรานต์บนหลังอาน

สงกรานต์บนหลังอาน ตอนที่ 1

วันเดินทาง : 12-15 เมษายน 2551 ใช้เวลาวันหยุดสงกรานต์แบบเต็ม ๆ เลยครับ หยุด 4 วัน ก็ไปปั่นจักรยานทั้ง 4 วัน...ประหยัดตังค์ดีครับ...ประหยัดค่าน้ำมันรถ ประหยัดค่ากิน (เพราะอิ่มน้ำซะมากกว่า กินได้ไม่เยอะเท่าไหร่) เส้นทาง รังสิตคลองสี่ - นครนายก - ปราจีนบุรี - ฉะเชิงเทรา - รังสิตคลองสี่ครับ...ชมภาพ-อ่านต่อทั้งหมด


สงกรานต์บนหลังอาน ตอนที่ 2 คนโรคจิตกับเขาอีโต้


วันนี้ เป็นวันสงกรานต์...วันนี้ยังอยู่ที่ปราจีนบุรีอีกหนึ่งวัน ตั้งใจว่าจะไปเขาอีโต้ ได้ยินคำร่ำลือของนักปั่นมานานแล้ว ว่าทั้งสวยและสะใจสำหรับผู้ที่ชอบทางวิบาก และดาวน์ฮิล รวมถึงเสือทางเรียบทั้งหลายด้วย ไม่ไปเยือนไม่ได้แล้ววววออกจากโรงแรม ผมใช้เส้นทางเลี่ยงเส้นตลาดใจกลางเมือง ทางสวยร่มรื่นดีครับ มีต้นไม้ใหญ่ ๆ สองข้างทาง แล้วก็เลี้ยวซ้ายเลียบทางรถไฟไปนิดนึง ก็เลี้ยวขวาข้ามทางรถไฟ ผ่านหน้าค่ายจักรพงษ์มุ่งหน้าออกนอกตัวเมืองไปยังวงเวียนศาลสมเด็จพระนเรศวรพอผ่านหน้าค่ายจักรพงษ์มาก็รู้สึกว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ตามมา เอ๊ะ...ตามมาอยู่นานทำไมไม่แซงสักที ก็เหลียวหลังไปดู ว่าแล้ววววเห็นหน้าก็รู้เลยว่าโรคจิต... ชมภาพ-อ่านต่อทั้งหมด


สงกรานต์บนหลังอาน ตอนที่ 3 ลม ฝน น้ำ และแดด

วันที่ 14 เมษายน...เป็นวันครอบครัววันนี้...ผมก็มีเจ้าสีเงินเป็นครอบครัวคน(คัน)เดียวของผมวันนี้...เราจะอำลาเมืองปราจีนบุรีแล้วครับ แล้วมุ่งหน้าสู่เมืองแปดริ้วกัน ทำไมถึงเรียกว่าเมืองแปดริ้วล่ะ มีใครรู้บ้างครับ? เคยได้ยินเพลงของคุณสุรพล สมบัติเจริญด้วยล่ะ ร้องประมาณว่า "เจ็ดริ้วเอย เจ็ดริ้วจอมขวัญ ผูกสัมพันธ์...." แล้วเมืองเจ็ดริ้วอยู่ที่ไหนกัน? อยู่ใกล้ ๆ กับแปดริ้วหรือเปล่า???...ชมภาพ-อ่านต่อทั้งหมด


สงกรานต์บนหลังอาน ตอนที่ 4 กลับบ้านแล้ว


วันสุดท้าย...ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมากไปกว่าการไม่รู้ระยะทางจากจุดที่ไมล์วัดระยะทางเริ่มทำงานไปจนถึงจุดหมายปลายทาง คือ หน้าบ้าน

วันสุดท้าย...ไม่มีอะไรยากไปกว่าการไม่มีแผนที่

เพราะฉะนั้น...วันสุดท้ายของวันหยุดสงกรานต์นี้ เราต้องไปตามถนนสุวินทวงศ์เท่านั้น และที่วางแผนไว้ว่าจะหลบแดดไปชื่นชมความร่มรื่นของถนนคลองเก้าหรือคลองสิบนั้นลืมไปได้เลย เพียงเพราะลืม...แผนที่ช่วงฉะเชิงเทราเข้ากรุงเทพฯ

ถึงแม้ว่าวันนี้จะไม่มีเส้นทางสวย ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้แวะชม วันนี้ก็ไม่ได้จืดชืด แต่ได้รสชาติอีกแบบหนี่งของการเดินทาง...ชมภาพ-อ่านต่อทั้งหมด

1 comment: