คมชัดลึก : กีฬา

Monday, October 25, 2010

ร่วมกิจกรรม @ จักรยานเฉลิมพระเกียรติผักไห่

16 พฤษภาคม 2553
ร่วมกิจกรรม @ จักรยานเฉลิมพระเกียรติผักไห่

เป็นกิจกรรมการทำสาธารณประโยชน์ให้กับวัดและชุมชนในเขตอำเภอผักไห่พร้อม ๆ กับพาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปด้วย โดยชมรมจักรยานผักไห่และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดงเป็นเจ้าภาพ มีชาวจักรยานทั่วประเทศให้ความสนใจร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่งมากว่า 200 คัน

จุดนัดพบอยู่ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดง เมื่อเดินทางมาถึงแล้วก็ลงทะเบียนรับของที่ระลึกเป็นหนังสือท่องเที่ยวภาคกลาง และรับประทานอาหาร หรือเดินชมสินค้าเกี่ยวกับจักรยานระหว่างรอคอยเพื่อน ๆ เดินทางมา

อาหารเช้าที่กลุ่มแม่บ้านท่าดินแดงทำมารับรองนั้นเป็นข้าวต้มหมูเห็ดหอมร้อน ๆ อร่อยมากครับ

เมื่อพร้อมกันแล้ว ก็เริ่มออกเดินทาง จุดแรกคือวัดสีกุก ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำน้อย บรรยากาศเย็นร่มรื่น


ชาวจักรยานได้ช่วยกันกวาดลานวัดให้สะอาดเอี่ยม และรวมกลุ่มกันฟังหลวงพ่อเล่าประวัติของวัด ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันรับของบูชาจากหลวงพ่อแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ

จุดหมายต่อไปคือตลาดน้ำกรุงเก่าวัดท่าการ้อง และวัดอื่น ๆ อีกหลายวัดรวมถึงวัดชัยมงคลชมอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา และได้พักรับประทานอาหารกลางวันกันที่ศาลากลางหลังเก่า และไปเที่ยวกันต่อในช่วงบ่าย

การเดินทางในช่วงบ่ายได้ชมเพนียดคล้องช้างและสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชก่อนที่จะเดินทางกลับท่าดินแดง เพื่อพักผ่อนและรับประทานอาหารก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ...เพื่อมาพบกันใหม่ในกิจกรรมของชาวผักไห่ในครั้งต่อไป ชมภาพเพิ่มเติมที่นี่

No comments:

Post a Comment