คมชัดลึก : กีฬา

Tuesday, February 6, 2007

ทริปจักรยาน @ รีไซเคิลจักรยาน - สามโก้


29 เมษายน 2549

โครงการจักรยานรีไซเคิล สามโก้-อ่างทอง


ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่กรุณาบริจาคเสื้อผ้าเพื่อเข้าร่วมกับสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทยในโครงการรีไซเคิลจักรยาน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2549 ชมรมจักรยานและวิ่งเพื่อสุขภาพรันเนอร์คอร์เนอร์ได้นำไปบริจาคเรียบร้อยแล้วค่ะ ได้เก็บภาพสวยงาม สุขใจ และสนุกสนานมาฝากกันครับ ก๊วนของเรานอกจากตัวผมแล้ว ก็มีพี่ระกา พี่สรรฯ webฯถา และนายหนุ่ย น้องผมที่ให้ยืมรถปิคอัพพร้อมบริการขับรถ ยกของและมัดจักรยาน ได้ออกเดินทางจากรุงเทพฯกันเวลาประมาณเจ็ดโมงเช้า มุ่งหน้าไปทางสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรีเพื่อใช้เส้นทางไปอำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง เลี้ยวไปเลี้ยวมาหลายเลี้ยว กับจอดถามทางอีกสองที ก็มาถึงโรงเรียนบ้านหนองถ้ำ อันเป็นที่นัดหมาย


ตอนที่ก๊วนของเราไปถึงนั้น คณะใหญ่ของทางชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพยังมาไม่ถึง สองหนุ่มก็ย้อนวัยไปนั่งเล่นไม้กระดกกันก่อน มาแล้วครับ รถบรรทุกจักรยาน และรถบัสของชาวคณะ มีผู้ร่วมเดินทางประมาณ 50 ท่านพร้อมจักรยานคู่ขา และจักรยานบริจาคอีก 40 คัน มาถึงแล้วก็ช่วย ๆ กันนำจักรยานลงจากรถบรรทุก ยกลงมาแล้วเจ้าของรถก็มารับไปดูแลกันเอง ก๊วนรันเนอร์คอร์เนอร์ไม่ต้องไปดูแลรถกับเค้าก็ยืนคุยกันชมรถคนโน้น คนนี้ รถสวย ๆ ทั้งน้านเลยยยย


คุ้น ๆ กับถุงโรบินสันเขียว ๆ มั้ยครับ นั่นแหละครับ ถุงเสื้อผ้าบริจาคของพวกเราล่ะครับ ด้วยแรงใจและน้ำใจจากทุกท่าน เราได้เสื้อบริจาคประมาณ 200 ตัวครับ แบ่งได้ 4 ถุงสำหรับ 4 โรงเรียน ถุงที่นำมาบรรจุก็รีไซเคิลจากตามงานวิ่งนี่แหละครับ


จักรยานบริจาคซ้อนบริจาคมาหลายมือ ดูจากป้ายนะครับ ปตท.บริจาคให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสต์ศูนย์รังสิต และทางธรรมศาสตร์ใช้ไปใช้มาก็เก่า เก๊าะนำมาบริจาคให้กับทางชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพฯ ซึ่งนำมาบริจาคให้น้อง ๆ นักเรียนอีกทีครับ


ได้เวลากันแล้ว น้าหมีรองประธานชมรมก็เริ่มพิธีการ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการและอื่น ๆ นักเรียนและนักปั่นก็นั่งฟังรวมกัน อาจารย์ของโรงเรียนกล่าวขอบคุณ และชี้แจงรายละเอียดเรื่องจำนวนนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ที่จะได้รับคัดเลือกเพื่อรับจักรยาน จากนั้นก็เป็นการชี้แจงกำหนดการ การแบ่งกลุ่มสอนน้องซ่อมจักรยาน


สอนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าขั้นพื้นฐาน เช่นการปะยาง ซื้อตะกร้ามาใหม่ ไม่ติดตั้งให้ สอนให้น้อง ๆ ติดตั้งเอง สอนน้องซ่อมจักรยานก็เสร็จแล้ว เตรียมถ่ายภาพร่วมกัน ถ่ายภาพร่วมกันแล้ว ก็ให้น้อง ๆ ไปทดสอบจักรยานกัน เผื่อของใครมีปัญหาจะได้นำกลับมาซ่อมอีกที


และแล้วก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย...การรับประทานอาหารกลางวัน มีแกงส้ม ไข่เจียว และผัดไท อิ่ม..อร่อย


เมื่อถึงเวลาต้องลาจาก น้อง ๆ ก็มาเดินแถวขอบคุณ เป็นภาพที่งดงามและประทับใจ


จากนั้นก็เตรียมพร้อมออกเดินทาง จากกรุงเทพฯ คณะของชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพฯเดินทางมาด้วยรถบัสครับ แต่ขากลับจะปั่นเที่ยวชมสถานที่สำคัญ ๆ ในอ่างทอง เป้าหมายสำหรับวันแรกคืออยุธยา พักค้างคืนที่นั่น เพื่อปั่นเที่ยวและปั่นกลับกรุงเทพฯในวันรุ่งขึ้น


จากอำเภอสามโก้ มุ่งหน้าไปยังอำเภอวิเศษชัยชาญครับ ถนนค่อนข้างโล่งครับ ไม่มียวดยานพาหนะมากนัก ก็ปั่นกันแบบสบาย ๆ มีการแวะพักและคอยกลุ่มหลังกันที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนจะปั่นกันต่อไปยังจุดหมายแรก คือ วัดสี่ร้อย และก๊วนรันเนอร์คอร์เนอร์ก็ขอแยกทางไปสิงห์บุรีก่อนครับ เพื่อไปปั่นกันต่อที่สิงห์บุรี และเตรียมตัวร่วมงานวิ่งสิงห์บุรีมินิ-ฮาล์ฟมราธอนในวันรุ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment